4 thực phẩm giúp căng da mặt hiệu quả

Hiện nay có khá nhiều cách làm căng da mặt như sử dụng mặt nạ, dùng mỹ phẩm hoặc thẩm mỹ căng da mặt. Tuy nhiên có một cách làm căng da mặt hiệu quả và an toàn mà ít người biết tới đó là những loại thực phẩm có sẵn trong bữa ăn hàng ngày. Hãy cùng khám phá xem đó là những món gì nhé!


1.  Cà chua

Để làm đẹp da cũng như căng da mặt cho mình thì chị em nên bổ sung cà chua hằng ngày trong thực đơn của mình bởi theo các nghiên cứu thì cà chua là một trong những thức ăn làm căng da mặt rất hiệu quả vì trong cà chua có chứa rất nhiều các vitamin có lợi cho da, tiêu biểu như vitamin A, C, E, B1, sắt, kali… Đặc biệt, cà chua còn chứa một lượng lớn sắc tố lycopen và beta coraten, có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa và làm chậm đi quá trình lão hóa, giúp căng da mặt hiệu quả cho chị em.

Khi sử dụng cà chua như một thức ăn làm căng da mặt thì chị em có thể mua cà chua về và ăn sống, xay nhuyễn thành sinh tố để uống hằng ngày. Chị em cũng có thể sử dụng cà chua như món ăn đi kèm trong thực đơn mỗi ngày hoặc sử dụng cà chua như đắp lên da mặt mỗi ngày. Kiên trì với thức ăn làm căng da mặt này lâu ngày, chị em sẽ thấy hiệu quả căng da mặt bất ngờ cho mình.

2. Bí đỏ

Bí đỏ cũng là một thức ăn làm căng da mặt tuyệt vời cho chị em bởi trong bí đỏ có chứa rất nhiều chất carotenoid, có thể giúp trung hòa các phân tử có gốc tự do, làm ngăn chặn diễn biến của quá trình lão hóa, giảm nếp nhăn hiệu quả. Đồng thời, trong bí đỏ còn có hàm lượng các vitamin A, C và E cùng các chất enzym khá lớn, là nhân tố giúp loại bỏ các tế bào chết và làm da sáng mịn, đầy sức sống.

Khi sử dụng bí đỏ như một thức ăn làm căng da mặt cho mình thì các bạn có thể mua bí đỏ về và chế biến nó thành những món ăn khác nhau, có thể nấu canh hay luộc chín chấm nước mắm, các bạn cũng có thể chế biến bí đỏ với các loại thịt để bổ sung thêm chất dinh dưỡng hay đơn giản là dùng bí đỏ để nấu các loại chè dùng trong  những ngày hè nóng bức.

3. Hải sản

Các loại hải sản mà đặc biệt là những loại như cá ngừ, cá mòi, cá hồi, hàu và một số động vật có vỏ cũng là những thức ăn làm căng da mặt hiệu quả bởi trong những loại hải sản này có chứa hàm lượng axit omega 3 và vitamin D khá cao, có tác dụng chống sự xâm hại của các tia cực tím, bảo vệ collagen và làm giảm các chất kích thích tăng trưởng các tế bào ung thư da để từ đó có thể giúp cho làn da của các bạn luôn được tươi trẻ.

Khi sử dụng các loại hải sản như một thức ăn làm căng da mặt hiệu quả cho mình thì các bạn cũng chỉ cần mua các loại hải sản về và chế biến chúng thành những món ăn mà mình yêu thích và sử dụng hằng ngày là được. Tuy nhiên, khi lựa chọn các loại hải sản để làm thức ăn làm căng da mặt cho mình, các bạn cần lưu ý chọn những loại tươi sống, không chất bảo quản để có tác dụng căng da mặt tốt nhất.

4. Dâu tây

Để làm căng da mặt cho mình thì việc sử dụng dâu tây hằng ngày cũng là một trong những cách hay cho bạn bởi trong dâu tây có chứa rất nhiều các loại vitamin A, B1, B2 và đặc biệt là lượng vitamin C trong dâu tây cao gấp nhiều lần các loại trái cây khác nên dâu tây cũng được xem là một thức ăn làm căng da mặt hiệu quả.

Khi sử dụng dâu tây như một thức ăn làm căng da mặt cho mình thì các bạn chỉ cần mua những loại dâu tây sạch, không chất bảo quản về và bổ sung vào thực đơn của mình như một món ăn tráng miệng hằng ngày. Các bạn cũng có thể nghiền nát hay cắt dâu tây thành những lát nhỏ và đắp lên mặt mỗi ngày.

Như vậy, với top 4 thức ăn làm căng da mặt trên đây, hy vọng đã giúp chị em bổ sung cho mình những mẹo làm căng da mặt hiệu quả. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý là những thức ăn làm căng da mặt này sẽ rất lâu mới có hiệu quả và hiệu quả không rõ rệt cho lắm.





Previous
Next Post »

1 nhận xét:

Write nhận xét