Ngực bên to bên nhỏ làm sao để khắc phục?

Ngực bên to bên nhỏ là nỗi niềm chung của không ít chị em. Vậy nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì và có cách nào khắc phục không?

1. Nguyên nhân khiến ngực bên to bên nhỏ

Tư thế nằm khiến ngực bên to bên nhỏ

Tư thế nằm có thể gây ra tình trạng vòng 1 phát triển không đều, ngực bên to bên nhỏ. Do bạn có thói quen nằm nghiêng quá nhiều về 1 bên sẽ khiến bên ngực đó to hơn so với bên còn lại. Để khắc phục tình trạng này, khi nằm nghiêng, bạn nên lót 1 chiếc gối nhỏ để nâng đỡ bầu ngực.

Ngực bên to bên nhỏ do dồn sức quá nhiều về 1 tay

Bạn có thể thuận tay trái hoặc phải nhưng đôi khi việc bạn dồn quá nhiều sức lực chỉ cho một bên tay có thể khiến 2 bên ngực phát triển không đều nhau, ngực bị lệch, một bên ngực của bạn to hơn bên còn lại. Ví dụ như bạn thuận tay trái, do tay trái thường xuyên vận động hơn làm cho ngực bên trái to hơn ngực bên phải, tương tự đối với người thuận tay phải

Ngực không đều khi cho con bú

Ngực bị lệch sau sinh, ngực không đều khi cho con bú là tình trạng phổ biến với chị em. Khi em bé của bạn chỉ tập trung bú một bên thì bên ngực đó sẽ to hơn so với bên kia và nhiều khi tạo nên sự chênh lệch khá lớn khiến nhiều bà mẹ khá lo lắng nhưng lại không biết cách chữa ngực bên to bên nhỏ khi cho con bú như thế nào.

Ngực không đều ở tuổi dậy thì

Khi bước vào độ tuổi dậy thì, ngực bắt đầu phát triển, thường sẽ một bên ngực phát triển nhanh hơn bên còn lại, và việc ngực phát triển không đều này tiếp tục đến vòng 1 phát triển hoàn thiện. Nên việc ngực bị lệch, ngực không đều ở tuổi dậy thì là hoàn toàn bình thường.


2. Cách hạn chế ngực bên to bên nhỏ

Hạn chế ngực không đều khi cho con bú

Đối với tình trạng ngực lệch, ngực không đều khi cho con bú, chị em chỉ cần cho bé bú nhiều hơn bên ngực nhỏ hơn. Khi bú bên nhỏ thì cứ để bên to chảy sữa cho bớt căng. Hoặc lúc nào quên, chẳng biết đã cho bú bên nào thì cứ bên nhỏ cho bú. Trong trường hợp, bé không chịu bú bên nhỏ, bạn có thể văt sữa từ bên to để cho bé bú bằng bình. Lưu ý, bạn nên cho bé bú đều 2 bên sẽ tránh được tình trạng ngực bên to bên nhỏ khi cho con bú. Bạn nên cho bé bú đều 2 bên, không nên chỉ bú 1 bên hoặc bú 2 bên cùng 1 lúc sẽ giúp bạn tránh được tình trạng 2 ngực không đều nhau, bên to bên nhỏ khi cho con bú.


Tập thể dục cho ngực không đều do sự chênh lệch khi dùng sức tay

Tập luyện luôn là cách tốt nhất để bạn cải thiện vóc dáng và sức khỏe. Để hạn chế tình trạng ngực bên to bên nhỏ khi cho con bú, bạn cũng có thể sử dụng tạ để tập luyện. Nếu ngực bên trái của bạn nhỏ hơn ngực phải thì bạn nên tập đẩy tạ tay trái thường xuyên hơn.

Hãy chuẩn bị một quả tạ với cân nặng vừa phải và đẩy tạ đều đặn khoẳng 15 phút mỗi ngày. Sau một thời gian thực hiện, bạn sẽ nhận ra được sự chuyển biến ở vòng 1.

Tăng 2 bên ngực phát triển không đều nhờ thay đổi tư thế nằm

Mặc dù khi bạn ngủ, theo thói quen, bạn sẽ nằm nghiêng về 1 bên nhưng bạn nên cố gắng tập cho mình thay đổi tư thế ngủ. Để tránh tình trạng khi ngủ say bạn quay lại tư thế quen thuộc thì bạn nên nằm nghiêng về bên ngược lại và chèn vào sau lưng thật nhiều gối và chăn.

Massage cho ngực không đều

Massage cũng là cách tốt giúp tăng tình trạng ngực lệch, ngực bên to bên nhỏ khi cho con bú với chị em sau khi sinh. Massage ngực rất đơn giản và bạn chỉ cần dành ra 15 phút mỗi ngày, vào bất cứ thời điểm nào. Bạn đặt bàn tay vào bên ngực nhỏ hơn và massage nhẹ nhàng.

Nên úp bàn tay vào chính giữa ngực và massage theo chuyển động tròn. Bên cạnh đó, khi đi tắm, bạn có thể xối nước từ vòi hoa sen lên ngực (bên bé hơn) để massage, thúc đẩy bên ngực nhỏ phát triển.
Previous
Next Post »